ลำดับ | ขั้นตอน |
1. | ยื่นเอกสารขอเข้าใช้ระบบสารสนเทศฯ และหลักฐานประกอบ ณ ศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพเบ็ดเสร็จ อาคาร OSSC ชั้น 4 |
1.1 หนังสือมอบอำนาจของหน่วยงานรัฐดังกล่าว หรือสภากาชาดไทย มอบอำนาจให้บุคคลหรือนิติบุคคลเป็นผู้นำเข้าแทน – พร้อมระบุข้อความขอเข้าใช้ระบบสารสนเทศ นำเข้าเครื่องมือแพทย์ของหน่วยงานรัฐในหน้าที่ป้องกัน ชันสูตร บำบัดโรค หรือฟื้นฟูสมรรถภาพ หรือสภากาชาดไทย | |
1.2 เอกสารแสดงอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานรัฐดังกล่าว หรือสภากาชาดไทย | |
1.3 สำเนาบัตรประชาชนผู้มีอำนาจ (ที่ยังไม่หมดอายุ ณ วันที่ยื่นเอกสาร พร้อมลงชื่อรับรองสำเนา) | |
1.4 สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ (ที่ยังไม่หมดอายุ ณ วันที่ยื่นเอกสาร พร้อมลงชื่อรับรองสำเนา) | |
หมายเหตุ ผู้ขอใช้งานมีสิทธิใช้งานระบบสารสนเทศฯ ได้ไม่เกิน 1 ปี *สามารถส่งเอกสารขอเข้าใช้ระบบสารสนเทศ มาเปิดสิทธิ์ชั่วคราวก่อนได้ที่ bie.thaifda@gmail.com เจ้าหน้าที่ดำเนินการหลังจากได้รับเรื่องไม่เกิน 2 ชั่วโมง ของวันและเวลาทำการ (เวลาทำการ 08.30-16.30 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ) – หากข้อมูลถูกต้องครบถ้วนเจ้าหน้าที่จะตอบกลับที่อยู่ให้จัดส่งเอกสารฉบับจริง – | |
2. | ยื่นคำขอผ่านระบบ e-Submission ช่องทางการเข้าใช้งาน > https://privus.fda.moph.go.th > ผู้ประกอบการ > ระบบด่าน มาตรา 27 (1) |
3. | เอกสารประกอบการพิจารณา 1. หนังสือชี้แจงการนำเข้าเครื่องมือแพทย์ของหน่วยงานฯ (ตัวอย่างหนังสือชี้แจง) – โดยระบุชนิดและจำนวนของเครื่องมือแพทย์ที่นำเข้า พร้อมรับรองคุณภาพมาตรฐานประสิทธิภาพและความปลอดภัย 2. บัญชีราคาสินค้า (Invoice) และเอกสารอื่น ๆ แล้วแต่กรณี (กรณีข้อมูลสินค้าใน Invoice ไม่ครบถ้วน) 3. ฉลาก รูปภาพสินค้า หรือเอกสารอื่น ๆ ที่แสดงรายละเอียดของเครื่องมือแพทย์ |
4. | หลังจากได้รับการอนุมัติ ระบบจะออกเลข LPI เพื่อใช้ประกอบการทำใบขนสินค้ากับกรมศุลกากร > หนังสือมอบอำนาจดำเนินพิธีการ ณ ด่านอาหารและยา *เฉพาะกระบวนงาน e-sub เท่านั้น *สามารถส่งเอกสารได้ที่ 1. ณ ศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพเบ็ดเสร็จ อาคาร OSSC ชั้น 4 2. อีเมล bie.thaifda@gmail.com - หากข้อมูลถูกต้องครบถ้วนเจ้าหน้าที่จะตอบกลับที่อยู่ให้จัดส่งเอกสารตัวจริง |
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0 2590 7000 ต่อ 79918