ขั้นตอนการใช้งาน License per Invoice
21 กุมภาพันธ์. 2568

ขั้นตอนการใช้งาน License per Invoice ผ่านระบบคำขอกลาง (NSW)

ทำความรู้จัก LPI หรือ License per Invoice youtube 1.png


ลำดับ

ขั้นตอน

1.

ยื่นเอกสารขอเข้าใช้ระบบสารสนเทศ (ศึกษาขั้นตอนการยื่นหนังสือมอบอำนาจ ได้ที่ การมอบอำนาจ)

2.

สร้างบัญชีผู้ใช้งาน https://privus.fda.moph.go.th เลือกหัวข้อ ลงทะเบียน (คู่มือ) (*หากมีบัญชีผู้ใช้งานแล้ว ไม่ต้องสมัครใหม่)

การตรวจสอบเลขที่ใบสำคัญ (License per Invoice > ตรวจสอบใบสำคัญ > เลือก ประเภท > กด ค้นหา)

การพิมพ์เอกสาร LPI (License per Invoice > ข้อมูลนำเข้า > ระบุเลข LPI > กด ค้นหา > เลือก ออกรายงาน)

3.

สมัครสมาชิก NSW ที่ http://www.thainsw.net เพื่อคีย์ข้อมูลการนำเข้าผ่านระบบคำขอกลาง (NSW)

(คู่มือการใช้งาน download ได้จากหน้าเว็บไซต์ thainsw หัวข้อ เกี่ยวกับ NSW > ดาวน์โหลด > คู่มือผู้ใช้ > คู่มือระบบลงทะเบียน)

* หากพบปัญหาการลงทะเบียนติดต่อ NSW Call Center 0 2109 3000 หรือ callcenter@thainsw.net


ทั้งนี้ การสมัครสมาชิก NSW ต้องใช้ใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ในการสมัครบริการ

การขอใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ NTCA แบบ Online > เข้าสู่เว็บไซต์ www.ntca.ntplc.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center 0 2574 8912

4.

ผู้ประกอบการใช้งาน License per Invoice ผ่านระบบคำขอกลาง (NSW) ผ่านระบบพิธีการนำเข้า/ส่งออก (E-Form) ของกรมศุลกากรที่ http://www.thainsw.net

(คู่มือการใช้งาน download ได้จากหน้าเว็บไซต์ thainsw หัวข้อ เกี่ยวกับ NSW > ดาวน์โหลด > คู่มือผู้ใช้ > คู่มือการใช้งานระบบฯ)

*หากมีข้อสงสัยติดต่อ Call Center 0 2109 3000 หรือ callcenter@thainsw.net


คู่มือการยื่นแจ้งรายละเอียดผลิตภัณฑ์สุขภาพก่อนนำเข้า License per Invoice