อย. มอบโล่เชิดชูเกียรติแก่ผู้นำเข้าคุณภาพสูงที่ผ่านเกณฑ์ GIP Plus
30 สิงหาคม 2566

TMZ_6952.jpg

อย. มอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติแก่ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผ่านการรับรองตามเกณฑ์ GIP Plus จำนวน 17 ราย
หวังสร้างแรงจูงใจให้ผู้นำเข้ารายอื่นถือเป็นแบบอย่างในการพัฒนายกระดับตนเองให้เป็นผู้นำเข้าคุณภาพสูง

      วันนี้ (29 สิงหาคม 2566) ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เป็นประธานเปิดงานส่งเสริมผู้ประกอบการนำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพตามวิธีการที่ดีในการนำหรือสั่งผลิตภัณฑ์สุขภาพเข้ามาในราชอาณาจักร (GIP Plus) ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่พัฒนาขึ้นจากหลักเกณฑ์ GIP พ.ศ. 2560 นำมาผนวกกับเกณฑ์ที่ชี้บ่งการเป็นคนดี มีคุณธรรม ธรรมาภิบาล เพื่อยกระดับผู้นำเข้าให้เป็นผู้นำเข้าคุณภาพสูง สร้างความมั่นใจได้ว่าจะสามารถนำเข้าสินค้าที่ถูกต้อง ได้มาตรฐาน และปลอดภัยกับผู้บริโภค ได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษ ตรวจปล่อยอาหารอัตโนมัติ รับบริการที่ช่องทางด่วนพิเศษ GIP Lane ทำให้การตรวจปล่อยสินค้าเป็นไปอย่างรวดเร็ว เพิ่มโอกาสในการแข่งขัน โดยงานในวันนี้มีการมอบรางวัลให้แก่ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ได้การรับรองตามเกณฑ์ดังกล่าว จำนวน 17 ราย เพื่อประกาศเกียรติคุณและเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้นำเข้าที่ดี มีคุณภาพสูงดังกล่าว

      GIP Plus เป็นการพัฒนารูปแบบการทำงานของด่านอาหารและยา โดยใช้หลักการบริหารจัดการความเสี่ยงร่วมกับแนวคิด BETTER (BCG Model, E-service, Technology for Life, Team Thailand, Empowerment และ Rapid Response) ให้ตรวจปล่อยสินค้าคุณภาพได้อย่างรวดเร็ว โดยที่สินค้ายังคงคุณภาพมาตรฐานและปลอดภัย ด้วยบริการที่โปร่งใสและสร้างความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการ อันจะช่วยสนับสนุนและเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการ เสริมเศรษฐกิจ และสร้างความมั่นคงด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพของประเทศไทยอย่างยั่งยืน ตามหลักการ 5S ของ อย. คือ Speed, Safety, Satisfaction, Supporter และ Sustainability
      เลขาธิการฯ อย. กล่าวในตอนท้ายว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพ ทั้ง 17 ราย ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศในครั้งนี้ และขอส่งกำลังใจให้แก่ผู้นำเข้ารายอื่นที่กำลังพัฒนายกระดับตนเองให้เป็นผู้นำเข้าคุณภาพสูงเพื่อได้รับการรับรองตามเกณฑ์ GIP Plus โดย อย. พร้อมส่งเสริมสนับสนุนอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการนำเข้าทุกรายต่อไป 

 

TMZ_6901.jpg